Chính sách vận chuyển
Công bố 06, Th03 2025
Công ty TNHH AK Mura (AK Mura)
- Công ty thực hiện dịch vụ bán hàng & thu tiền tại nhà trên toàn lãnh
thổ Việt Nam.
- Quý khách vui lòng kiểm tra thật kỹ hàng hoá, đối chiếu sản phẩm với chứng
từ, phiếu bảo hành (nếu có) trước khi nhận. Trường hợp Quý khách nhờ người thân
nhận hàng, thì vẫn cần kiểm tra hàng kỹ trước khi nhận. Sau khi đã giao hàng
thành công, Công ty chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm nếu xảy ra lỗi kỹ thuật do
Nhà sản xuất (theo quy định Đổi/Trả hàng và Quy định Bảo hành), mọi trường hợp
khác sẽ không thuộc trách nhiệm của chúng tôi.
- Quý khách lưu ý: Tất cả các sản phẩm Công ty bán ra đều có đầy đủ chứng từ
như: Hóa đơn bán hàng; hoặc (và) Phiếu giao hàng; hoặc (và) Biên bản giao hàng;
hoặc (và) Hóa đơn tài chính (nếu khách hàng yêu cầu). Do vậy khách hàng có
quyền từ chối nhận hàng khi không có 1 trong 4 loại chứng từ trên, việc này
nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, mua đúng hàng của chúng tôi, đồng thời đảm
bảo quyền lợi của Quý khách trong việc Đổi/Trả hàng.
- Thời gian giao hàng có thể chậm hơn dự kiến vì một số lý do như: Địa chỉ
khách hàng không đúng, Khách hàng không có ở nhà, Nhân viên giao hàng không
liên hệ được với khách hàng, thiên tai, hỏa hoạn,... Nếu vì lý do của chúng
tôi, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách để sắp xếp lại thời gian giao hàng hợp
lý.
- Trường hợp đã quá số thời gian dự kiến mà khách hàng chưa nhận được hàng, vui
lòng phản hồi lại để chúng tôi có biện pháp khắc phục nhanh nhất. Trong thời
gian chờ hàng nếu Quý khách muốn thay đổi đơn hàng (Thay đổi sản phẩm, Không
muốn nhận hàng nữa,...) mà bên dịch vụ chưa phát khách hàng, vui lòng thông báo
lại chúng tôi giải quyết với bên dịch vụ chuyển phát.
Hiện chúng tôi đang có các hình thức giao hàng như sau:
1. Nhận hàng trực tiếp tại Shop
- Với những khách hàng đến mua hàng tại trụ sở và chi nhánh của công ty, Quý
khách sẽ nhận hàng trực tiếp tại cửa hàng của công ty và các chi nhánh.
- Quý khách vui lòng kiểm tra thật kỹ hàng hoá, đối chiếu sản phẩm với chứng
từ, phiếu bảo hành (nếu có) trước khi nhận.
- Quý khách sẽ được nhân viên bán hàng cung cấp đầy đủ chứng từ Hóa đơn bán
hàng; hoặc (và) Hóa đơn tài chính (nếu khách hàng yêu cầu). Quý khách có quyền
yêu cầu nhân viên bán hàng cung cấp chứng từ nếu chưa cung cấp kịp thời.
2. Nhân viên Công ty giao hàng tại nhà khách hàng
- Với những khách hàng thuộc khu vực nội thành TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng và
TP. Hồ Chí Minh, nhân viên Công ty sẽ giao hàng tại nhà Quý khách (nếu khách
hàng yêu cầu).
- Một số trường hợp khách hàng đặt mua sản phẩm có giá trị lớn và có địa chỉ ở
các tỉnh lân cận xa TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, nhân viên sẽ
giao hàng tại nhà Quý khách (nếu khách hàng yêu cầu).
- Bộ phận Giao vận sẽ liên lạc trước để Quý khách sắp xếp thời gian, địa điểm
cụ thể để giao hàng cho Quý khách.
- Quý khách vui lòng trực tiếp kiểm tra kỹ hàng hoá ngay khi nhận hàng từ nhân
viên giao hàng, nếu có vấn đề liên quan tới chủng loại, mẫu mã, chất lượng, số
lượng hàng hoá không đúng như trong đơn đặt hàng, Quý khách vui lòng báo ngay
cho chúng tôi để phối hợp xử lý. Nếu không có bất cứ vấn đề gì, Quý khách vui
lòng nhận hàng và ký phiếu giao hàng.
- Quý khách nhận hàng, ký vào phiếu giao hàng và thanh toán cho nhân viên giao
nhận toàn bộ hoặc một phần (nếu đã đặt cọc) giá trị hàng hóa đã mua (bao gồm giá
trị tiền hàng + phí vận chuyển (nếu có) + phí lắp đặt (nếu có)).
- Trường hợp hàng hóa phải chuyển từ kho chứa hàng ở xa về kho tại công ty và
chi nhánh của Công ty, nhân viên bán hàng sẽ liên hệ với Quý khách để thương
thảo lại về thời gian giao hàng.
- Trường hợp vì một lý do nào đó nhân viên Chúng tôi không thể giao hàng kịp
thời, chúng tôi sẽ liên hệ lại và thông báo cho Quý khách được biết.
3. Nhân viên chuyển phát giao hàng tại nhà khách hàng
- Với những khách hàng thuộc các huyện tỉnh ở xa, trường hợp nhân viên công ty
không thể giao hàng được, Công ty sẽ ủy quyền cho 1 số đơn vị chuyển phát như
VNPT, Viettel, hoặc 1 số đơn vị chuyển phát có uy tín khác, cước vận chuyển tận
nơi và cước thu hộ khách hàng thanh toán.
- Khi đặt hàng, Quý khách vui lòng điền đầy đủ và chính xác các thông tin cần
thiết theo yêu cầu để tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong việc cung cấp
hàng hóa và nhận thanh toán nhanh chóng. Chúng tôi cũng không chịu trách nhiệm
đối với những trường hợp giao hàng chậm trễ hay thất lạc vì các thông tin do
Quý khách cung cấp không chính xác.
- Thời gian giao hàng dữ
kiến từ 2 đến 10 ngày, tùy thuộc vào Quý khách lựa chọn phương thức vận chuyển (thời
gian này chỉ mang tính chất tương đối).
- Quý khách vui lòng kiểm tra kỹ hàng hoá ngay khi nhận hàng từ người chuyển
phát hàng hoá, nếu có vấn đề liên quan tới chủng loại, chất lượng, số lượng
hàng hoá không đúng như trong đơn đặt hàng, Quý khách vui báo ngay cho
chúng tôi để phối hợp với đơn vị chuyển phát hàng hóa xử lý.
4. Giao hàng qua xe chở khách (nhà xe) tại các bến xe.
- Thông thường hình thức giao hàng này sẽ áp dụng cho khách hàng ở các huyện,
tỉnh xa trung tâm; và Quý khách có người quen - thân, tin cậy vào xe khách.
- Chúng tôi sẽ thực hiện giao hàng cho Quý khách qua xe chở khách theo đúng yêu
cầu của khách hàng.
- Quý khách vui lòng cung cấp chính xác thông tin nhà xe cho chúng tôi: Tên nhà
xe (tên xe), Họ tên chủ xe (hoặc lái xe, phụ xe), Biển số xe, thời gian xe đến
và xe đi tại các bến xe,... và 1 số thông tin khác.
- Quý khách vui lòng thanh toán toàn bộ giá trị đơn hàng trước khi chúng tôi
chuyển hàng hoặc chủ (nhà) của xe khách sẽ thanh toán toàn bộ giá trị đơn hàng
trước khi nhận. Đồng thời, Quý khách nên yêu cầu chủ xe (người nhận hàng từ
công ty) kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi nhận.
5. Chính sách kiểm hàng
- Đối tác sẽ nhận bưu phẩm từ AK Mura, tiến hành
kiểm tra hàng hóa về số lượng và niêm phong, lập biên bản bàn giao với AK Mura
- Bưu phẩm, bưu kiện được xem là bưu phẩm, bưu kiện hoàn chỉnh sau khi đối
tác đã ký nhận bưu phẩm, bưu kiện vào sổ giao nhận của AK Mura hoặc biên bản
bàn giao thiết bị.
- Khi giao hàng tại phía người nhận, nhân viên giao hàng đối tác sẽ ở lại
giám sát đến khi người nhận hoàn tất công đoạn kiểm tra hàng. Hoàn toàn không
phát sinh bất kỳ chi phí trong quá trình này.
- Trường hợp hàng hóa thực nhận không trùng khớp với thông tin gói hàng (hóa
đơn, phiếu gửi hàng) mà lỗi phát sinh không phải thuộc về đối tác thì đối tác
sẽ tiến hành lập Biên bản với tư cách là bên làm chứng.
- Trường hợp hàng hóa nhận không trùng khớp với thông tin gửi hàng (hóa đơn,
phiếu gửi hàng) mà lỗi phát sinh thuộc về đối tác thì đối tác sẽ tiến hành lập
biên bản hàng hóa và chuyển về cho phòng CSKH giải quyết.
6. Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ
logistics về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận.
- Cam kết giao hàng đúng thời gian đã công bố. Trong trường hợp vi phạm về
lịch trình thời gian trừ trường hợp bất khả kháng sẽ bồi thường theo quy định.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ bao gồm tiêu chuẩn chất lượng, giá cước, trách nhiệm bồi thường thiệt hại và các thông tin liên quan khác (nếu có), thông qua các hình thức: niêm yết tại nơi giao dịch hoặc thông tin trực tiếp.
– Công ty sẽ cung cấp hóa đơn bán hàng trong khi đóng bưu kiện/đóng gói hàng hóa và chuyển cho đơn vị vận chuyển. Đơn vị vận chuyển có trách nhiệm chuyển kiện hàng nguyên vẹn đến khách hàng
- Hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng các quy định, qui trình khai thác dịch
vụ. Đảm bảo chất lượng dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn quy định và thỏa thuận.
- Đảm bảo an ninh trong dịch vụ chuyển phát và an toàn, chính xác và bí mật
thông tin theo qui định của pháp luật, cụ thể là: bảo vệ an toàn đối với thông
tin dưới dạng văn bản, kiện, gói hàng hóa và an toàn đối với mạng chuyển phát;
giữ bí mật thông tin riêng về người sử dụng dịch vụ; không bóc mở, tráo đổi nội
dung thông tin dưới dạng văn bản, kiện, gói hàng hóa trừ trường hợp pháp luật
có quy định hoặc hai bên có thỏa thuận khác.
- Kiểm tra các chứng từ liên quan đến nguồn gốc bưu phẩm, bưu kiện, hành lý
sổ giao nhận, bảo đảm, bảo mật cũng như an toàn bưu phẩm, bưu kiện trong suốt
quá trình gửi, cho tới khi được phát hợp lệ.
- Chuyển hoàn bưu phẩm, bưu kiện để trả lại cho AK Mura khi không phát được
cho người nhận (trước hết phải thông báo bằng điện thoại để AK Mura có thể cung
cấp thêm thông tin về người nhận hoặc địa chỉ mới hoặc yêu cầu hoàn trả lại).
- Cung cấp cho AK Mura thông báo thanh toán cước, hóa đơn cước phí sử dụng,
bảng kê chi tiết cước phí vận chuyển theo yêu cầu.
Chia sẻ tin tức này
Đã sao chép liên kết
Chính sách
Thông tin liên hệ